วันพุธที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2552

Horizontal Marketing Strategy

กลยุทธ์การตลาดแนวราบ เป็นการดึงเอาศักยภาพของคู่ค้ามาใช้ให้เกิดประโยชน์ในการทำตลาด พูดง่ายๆ คือ หาพันธมิตรร่วมกันในการทำตลาดให้กับสินค้าของแต่ละองค์กรโดยสินค้าไม่ใช่สินค้าประเภทเดียวกันหรือใช้ร่วมกันแต่ว่าเจาะกลุ่มลุกค้าเดียวกัน เช่น ธุรกิจสปาอาจจะไปร่วมทำตลาดกับกลุ่มสายการบินเพื่อได้ฐานลูกค้าต่างชาติ หรือ กรณีการทำตลาดของซิมอินเตอร์ของทรูมูฟ ร่วมกับสายการบิน แอร์เอเชีย เพื่อเจาะลูกค้านักท่องเที่ยวต่างชาติประเภทกระเป๋าไม่หนัก ก็ถือได้ว่าเป็นกลยุทธ์การตลาดแนวราบ ได้เช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น