เวลาเดินเข้าร้านประเภทเฮลธ์แอนด์บิวตี้(ร้านจำหน่ายสินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม) อย่างบูทส์ หรือ วัตสัน เรามักจะเห็นกลยุทธ์ส่งเสริมการขาย ประเภท ซื้อชิ้น แรกราคาเท่านี้บาท มีสิทธ์แลกซื้อชิ้นที 2 ในราคาพิเศษ หรือ ซื้อครบ สองชิ้น แลกซื้อสินค้าอื่นได้ ในราคาพิเศษ กลยุทธ์แบบนี้ เรียก Link Save โดยมีจุดประสงค์เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าซื้อสินค้าเพิ่มขึ้น โดยอาจเป็นสินค้า ชนิดเดิมหรือสินค้าต่างชนิดกัน กลยุทธ์แบบนี้ ใช้ได้ผลค่อนข้างดีเนื่องจากลูกค้ามีความรู้สึกว่าได้ซื้อของถูกลง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น